ขายออนไลน์ : ขายของที่ถนัด ยังไงก็รุ่ง จริงหรือ?

คำตอบไม่ต้องคิดมาก “ไม่จำเป็น” เพราะถ้าสินค้าที่คุณถนันไม่ตอบสนองกลุ่มผู้บริโภค หรือไม่เป็นที่นิยมของผู้บริโภคส่วนมาก การเปิดการขายออนไลน์ของคุณก็ล้มเหลวแน่นอน เช่นคุณถนัดเรื่องเครื่องกรองน้ำ คุณจึงเปิดตลาดออนไลน์ขายเครื่องกรองน้ำ คุณคิดดูสิว่าปัจจุบันเครื่องกรองน้ำทุกบ้านมีกันแล้วหรือยัง แต่ละบ้านจำเป็นต้องเปลี่ยนเครื่องกรองน้ำหรือไม่ คุณต้องบริการหลังการขายด้วยหรือไม่ ถ้าคุณยังไม่เห็นภาพ คุณลองหลับตาคิดย้อนกลับไปเมื่อสองปีที่ผ่านมา ว่ามีใครบ้าง คนในที่ทำงาน คนที่คุณรู้จัก หรือก๊วนแก๊งเพื่อนสนิทของคุณ คนเหล่านี้มีใครคุยเรื่องการซื้อเครื่องกรองน้ำบ้าง ? 

สมมุติว่าคุณไม่ถนัดเรื่องครีมโกนหนวด แต่ครีมโกนหนวดกลับกลายเป็นของที่ผู้ชายต้องการใช้ และคุณไม่เพียงแค่ขายครีมโดนหนวด คุณจะได้ผลประโยชน์จากการขายครีมโดนหนวดอีกด้วย คือขายมีดโดนหนวด


เพราะฉะนั้นสรุปง่ายๆ 

ไม่เคยขาย = ขายได้ไม่จำเป็นต้องเริ่มจากสินค้าที่ถนัด
ขายอะไรดี = ขายสินค้าฟุ่มเฟือย 


สินค้าฟุ่มเฟือยคืออะไรบ้าง 

หลายคนอาจเข้าใจมาตลอดว่าสินค้าฟุ่มเฟือยคือสินค้าที่มีราคาแพง และเกินความสามารถของคนธรรมดาเดินดินกินข้าวราดแกงจะจับต้องได้ เช่นรถยุโรปราคาหลักสิบล้าน กระเป๋าแบรนด์เนม หรือเครื่องประดับราคาหลายล้านบาท จริงๆ แล้วสินค้าฟุ่มเฟือยคือสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมนุษย์เรามากที่สุด และสิ่งที่เกินปัจจัยสี่ถือว่าเป็นสินค้าฟุ่มเฟือยทั้งนั้น 

อันดับต้นๆ ก็เป็นเครื่องสำอาง “ทำไมเครื่องสำอางจึงเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย” เพราะเครื่องสำอางนั้นหลายคนยังใช้ไม่หมดก็ยังต้องซื้ออีกเพราะมีแบบใหม่ๆ ออกมาล่อตาล่อใจอยู่ทุกวี่ทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอางสำหรับบุรุษและสตรี  ถัดมาก็จะเป็นเครื่องประดับต่างๆ  กระเป๋า  แว่นตา และนาฬิกา สิ่งเหล่านี้ล้วนสร้างรายได้ให้กับผู้ค้าทางตลาดออนไลน์ด้วยยอดขายที่พุ่งอย่างต่อเนื่อง แต่อย่าลืมด้วยว่าสิ่งที่นำมาขายต้องมีคุณภาพด้วย 
สินค้าฟุ่มเฟือย = สิ่งที่มีแล้วอยากมีอีก ต้องการมีอีก ต้องการเพิ่มอีก

++ 70% ของแม่ค้าออนไลน์ ไม่ถนัดสินค้าตัวที่จะขายตอนเริ่มแรก แต่เลือกสินค้าที่ขายดีในตลาด และทำความเข้าใจกับสินค้า++