ปัจจุบัน LINE@ และ LINE Official Account มีผู้ใช้งานรวมประมาณ 2.7 ล้านราย (ในจำนวนนี้คิดเป็นผู้ใช้ LINE OA ที่เป็น Active Users ประมาณ 300 กว่าราย) โดยคำตอบง่ายๆ ที่ LINE ให้กับเราคือ ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาของการเปิดให้บริการทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์นี้ ปัญหาหลักๆ ที่พบคือการสื่อสารด้วยข้อความแบบบรอดแคสต์ (Broadcast) ไม่เกิดประสิทธิภาพ หรือ Effective เท่าที่ควร เมื่อข้อความที่ถูกส่งออกมาไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ สินค้า บริการ หรือข้อมูลข่าวสารนั้น ‘ไม่ใช่ทุกเรื่อง’ ที่ผู้ใช้งาน LINE ที่กดติดตาม LINE@ และ LINE OA จะสนใจทั้งหมด
พอเป็นอย่างนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาคือ เมื่อมีการบรอดแคสต์ข้อความถี่ครั้งแล้วไม่ใช่เรื่องที่คนสนใจ จึงทำให้การสื่อสารไม่บังเกิดผล ผลลัพธ์ที่เลวร้ายที่สุดที่ตามมาคือผู้ใช้งาน LINE อาจจะกดบล็อกและเลิกติดตามแอ็กเคานต์นั้นๆ ไปเลยก็ได้ เท่ากับว่าแบรนด์ ผู้ประกอบการ หรือสื่อเจ้าดังกล่าวจะเสียโอกาสทันที มีการประเมินแบบคร่าวๆ ว่าผู้ใช้งาน LINE 1 คนจะได้รับข้อความจากบรอดแคสต์มากกว่า 60 ข้อความต่อวัน ตัว LINE เองก็ต้องแบกรับต้นทุนค่าดำเนินการในการบรอดแคสต์ที่สูงด้วยเช่นกัน
ดังนั้นทางออกของการแก้ปัญหาก็คือ จับ LINE@ และ LINE OA มามัดรวมกันเป็น LINE OA เสียเลย เพื่อให้แบรนด์คำนึงถึงการบรอดแคสต์ข้อความแต่ละครั้งมากขึ้น ผู้ใช้งาน LINE ก็จะได้ความเป็นส่วนตัวกลับคืนมา แถมในแง่ของการดำเนินการ เมื่อรวมเป็นผลิตภัณฑ์เพียงผลิตภัณฑ์เดียวแล้ว นอกจากจะไม่ทับซ้อนกัน ผู้ให้บริการอย่าง LINE ก็จะสามารถโฟกัสการให้บริการเพียงบริการเดียวได้ดียิ่งขึ้น